Lý do khiến bạn tăng cân trở lại sau khi giảm cân

 

 

Nguyên nhân tăng cân lại sau khi giảm cân

Một hiện tượng thường thấy sau khi giảm cân cấp tốc là tình trạng tăng cân vùn vụt ngay sau đó. Nguyên nhân Việt Corset có thể giải thích là do khi bạn giảm cân, cơ thể phản ứng như là tình trạng đe doạ sống còn của cơ thể. Để ngăn chặn tình trạng này, cơ thể bắt buộc phải làm chậm quá trình trao đổi chất bằng cách thay đổi hệ thống hormon, chất truyền dẫn để cân nặng không bị giảm bớt đi. Đồng thời, bạn sẽ dễ cảm thấy đói hơn, và các mô mỡ sẽ tích thêm mỡ và gia tăng kích cỡ để tích giữ năng lượng. Cơ chế này hoạt động một cách tự nhiên đã từ rất lâu rồi. Để có thể hạn chế đi tình trạng tăng cân trở lại thì bạn phải biết những tình trạng nào gây ra việc tăng cân.

 

Giảm cân nhờ thuốc và ăn kiêng thay vì luyện tập cơ bắp

 

 

Đừng nghĩ đơn giản cứ ăn kiêng, ăn ít thì calo in < calo out và bạn chắc chắn sẽ giảm cân. Hormon có tác dụng điều hướng hoạt động của toàn bộ cơ thể bạn phản ứng với điều kiện sống. Trong điều kiện đói quá lâu, tự động các hormon leptin và grehlin sẽ bật tác dụng gây cồn cào ruột và khiến bạn đói kinh khủng, cùng đó các cơ quan hoạt động chậm lại khiến mức calo được đốt giảm đi. Điều này có nghĩa dù bạn cố giảm calo nạp vào, cơ thể sẽ bắt bạn nạp thêm nếu không sẽ bị chết đói, đồng thời lượng calo đốt bởi nội quan lại giảm đi, gây nên calo in > calo out. Đặc biệt, khi ăn kiêng không luyện tập, bạn sẽ dễ dàng mất cơ sau tuổi 24.

Cơ bắp là những mô cơ hoạt động nên khi cơ thể ở trong trạng thái nghỉ ngơi. Kể cả cơ thể trong trạng thái nghỉ, những phần cơ này vẫn không ngừng đốt cháy năng lượng. Giảm cơ bắp tương đương với giảm năng lượng được đốt mỗi ngày. Vì thế, tăng cường lượng cơ bắp chính là những cách làm tăng quá trình trao đổi chất hiệu quả. Bạn nên sử dụng các bài tập tăng cơ để giữ cân nặng của mình không tăng lên.

 

Bạn đã bắt cơ thể hoạt động quá nhiều trong thời gian dài

luyện tập quá nhiều dễ gây tăng cân trở lại

 

Sai lầm quan trọng của những người chăm chỉ luyện tập chính là quá chăm. Cơ thể luôn cần nghỉ ngơi sau khi hoạt động quá nhiều. Có 2 phản ứng sẽ xảy ra nếu bạn luyện tập và không dành thời gian cho cơ nghỉ và tái tạo. Một là các cơ liên tục bị tổn thương, không có thời gian tái tạo. Hậu quả là cơ mông không lên, cơ bụng cũng không. Tập lâu mà vẫn vậy.  Bạn sẽ đau mỏi trong nhiều ngày, bắt buộc hoạt động hàng ngày ít hơn, đốt calo ít hơn.

Hai là bạn sẽ gặp phải hiệu ứng ngược sau khi vận động quá độ trong thời gian dài, cơ thể quen với cường độ đốt calo và yêu cầu bạn phải ăn nhiều hơn để lấy lại sức và cân bằng năng lượng. Bạn nghỉ tập và cơ thể chưa thích ứng, tiếp tục tạo hormon bắt cơ thể ăn 1 lượng tương tự nếu không sẽ cảm thấy rất đói. Đó là lý do bạn nào nghỉ tập sau vài tháng thường mất đi vóc dáng nhanh chóng. 

 

Ăn quá trễ với các bữa trong ngày khiến cơ thể tích mỡ

 

ăn bữa muộn gây tăng cân

 

Có những nghiên cứu đã chỉ ra rẳng việc ăn trễ trong ngày có thể làm ảnh hưởng đến việc giảm cân. Cụ thể việc này đã được nghiên cứu trên cơ thể người và thấy được họ có tốc độ giảm cân khách nhau. Bằng việc họ có ăn một bữa quá no trước hoặc sau 3 giờ chiều hay không? Một nghiên cứu khác cũng cho thấy việc ăn bữa trưa lớn ở 1h chiều sẽ đốt nhiều calo hơn là vào 4 giờ. Vậy nên việc ăn uống đúng bữa cũng thực sự là quan trọng. Cách để ăn cùng 1 lượng mà giảm tốt hơn đó là ăn sớm, ăn chậm, chia nhỏ bữa ăn và uống nước trước khi ăn. Ăn sớm bạn sẽ có cả ngày để đốt calo, còn nếu ăn muộn, năng lượng sẽ được dự trữ dưới dạng mỡ. Ăn bữa nhỏ và ăn chậm giúp tiêu hoá tốt, chuyển hoá chất nhanh hơn và không bị béo. 

 

Tăng cân trở lại vì lạm dụng rượu bia

 

 

 

 

Tăng cân trở lại vì lạm dụng rượu bia

Nguyên nhân khiến bia gây béo bụng vì nó chứa khá nhiều calo - khoảng 150 calo/ cốc. So với rượu và các đồ có cồn khác thì bia là top 1 đồ uống nhiều calo luôn đó. Đừng bao giờ uống quá 3 cốc bia mỗi ngày. Đặc biệt chỉ cần uống quá đà trong 2 ngày liên tiếp thì hôm sau bạn dễ dàng thấy bụng mình lớn ngay.  Ngoài ra khi uống rượu bia còn khiến bạn ăn nhiều hơn mức ăn bình thường. Đây là một cách calorie dư thừa xâm nhập nhiều vào cơ thể nếu bạn không thực sự cẩn thận. Tệ hơn, cơ thể sẽ dừng đốt mỡ khi nhận ra cồn - acetate trong máu. Lúc đó cơ thể sẽ tạo ra 1 chất tên acetaldehyde khiến trao đổi chất chậm đi và không phân giải mỡ nữa. Nếu ai phải đi mấy đám cưới thì hãy chuẩn bị kế hoạch xin khất rượu, bia đi nhé!

 

Ngủ không đủ giấc

 

ngủ không đủ giấc là lí do tăng cân

 

Giấc ngủ cũng là thành phần ảnh hưởng rất nhiều tới cân nặng của bạn. Những người ngủ trung bình 3-5 giờ mỗi ngày sẽ ăn nhiều hơn 385 calo ngay cho ngày hôm sau. Trong khi đó ăn ngủ đủ 8 giờ lại tiêu thụ thức ăn ít hơn nhiều. Bởi khi bạn ngủ càng ít thì lượng hormone gây đói càng tăng cao. Lượng Ghrelin của bạn vốn đã cao do giảm cân rồi nên nó sẽ cao nữa nếu bạn ngủ không đủ giấc. Từ đây khiến bạn ăn nhiều hơn nữa.

 

Bạn Ăn Không Suy Nghĩ

Bạn có thấy các kiều nữ trong phim thường ăn rất chậm. Thực sự ăn chậm, thưởng thức và hiểu mình đang ăn gì cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả . Khi ăn chậm, cơ thể sẽ dễ dàng đưa tín hiệu đến não rằng bạn đã đủ no. Nếu ăn quá nhanh, thức ăn chưa kịp tiêu hoá, bạn sẽ khó thấy đủ no dù lượng calo nạp vào đã vượt ngưỡng

Các tips để ăn có suy nghĩ:

1. Nhai kỹ và hạn chế làm việc gì khác khi ăn. 

2.Hãy thưởng thức, cảm nhận vị, mùi hương, độ mềm cứng của từng món ăn

3. Hãy uống 1 cốc nước trước khi ăn, và thêm 1 cốc khi no và muốn dừng lại

 

Hãy tham khảo thêm các bài viết khác để tự xây dựng 1 chế độ ăn khoa học, giúp bạn đẹp bền vững. Chứ đừng ăn kiêng và uống thuốc giảm cân trong 1 thời gian ngắn và tăng gấp 3 lần cân nặng của mình về sau nhé !. 

 

>>>Xem thêm:  Tập luyện cùng gen nịt bụng latex giúp giảm mỡ bụng nhanh hơn

>>>Xem thêm: Nguyên nhân giảm cân không hiệu quả là gì?

>>>Xem thêm: Giảm cân bằng Smoothies như thế nào?

 

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE