GIẢM CÂN BẰNG SMOOTHIES CÓ HIỆU QUẢ NHƯ LỜI ĐỒN?

Trên mạng tràn ngập các bài viết về thực đơn giảm cân bằng smoothies. Trong đó khuyến khích mọi người ăn smoothies thay cơm trong 12 đến 21 ngày. 

Theo bác sĩ Nga, đồng sáng lập Vietcorset điều này khá nguy hiểm. 

 

KHÔNG NÊN THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ ĂN TRÊN MẠNG NẾU KHÔNG HIỂU RÕ

Ưu điểm smoothies diet: Bổ sung vitamin, antioxidant, loại bỏ chất hóa học, phụ gia, bảo quản ra khỏi khẩu phần ăn,...Từ đó khiến da dẻ đẹp hơn, xinh hơn.

Nhược điểm: 

- Rối loạn tiêu hóa khi cắt giảm khẩu phần ăn đột ngột: 

Quá trình tiêu hoá smoothies khác hẳn với tiêu hoá thức ăn hàng ngày. Do cắt giảm phần lớn lượng đạm và chất béo, quá trình chuyển hoá dễ trở nên rối loạn, đảo lộn.  Ngoài ra, smoothies chủ yếu là nước, tăng lượng nước đột ngột trong khi giảm các chất khác sẽ gây mất cân bằng điện giải.

 

- Giảm cơ, giảm nước:

Cân nặng có thể giảm đi, nhưng chưa chắc đã tốt. Nếu các nàng đo inbody hay cân có chỉ số mỡ, cơ, nước,.. sẽ nhận ra mình giảm cơ là chính. Thiếu protein và không vận động, cơ sẽ mất đi, chúng ta có thể cảm nhận ngay thấy sự chùng nhão. 

- Thiếu năng lượng vận động, giảm năng lực tư duy:

Chị em có bao giờ nhịn ăn xong có cảm giác bức dọc, tức tối, hay quên? Lý do bởi vì khi cơ thể đói trong 1 thời gian dài hơn, cortisol tăng lên, tạo cảm giác căng thẳng, khó chịu. 

Ngoài ra, với cường độ hoạt động, suy nghĩ như bình thường mà bỗng dưng bị cắt giảm năng lượng, cơ thể vốn thông minh của chúng ta sẽ nghĩ đó là 1 sự thiếu hụt năng lượng, vì vậy cần phải tích trữ. Khi đó năng lượng cơ thể tiêu thụ cho mọi hoạt động sẽ ít đi. Từ đó dẫn đến tình trạng oải mệt mà năng lượng vẫn tích tụ, dư thừa và không giảm được cân.

 

Kết luận đây chỉ là phương pháp tạm thời, giảm cân tức thời nhưng có hệ quả lâu dài. 

ĐIỀU CHỈNH CHẾ ĐỘ ĂN CHO HIỆU QUẢ -GIẢM CÂN ĐẸP DA VÀ KHỎE MẠNH

  • Lắng nghe cơ thể: Không để bị đói quá

  • Uống 2-3 cốc smoothies kết hợp ăn uống đủ chất đạm, béo và carb

  • Cắt giảm carb vừa đủ trong khẩu phần ăn, chứ không cắt hết. Bữa ăn nên nhiều đạm và chất béo bởi 2 phần này bị thiếu nhiều trong sinh tố. 

  • Giữ calorie in < calorie out 

  • Thay vì nhịn ăn, sử dụng gen nịt bụng kết hợp luyện tập để tăng độ đốt mỡ, và định hình cơ thể chữ S hơn

 

 

>>>Xem thêm: Những bộ phận khó giảm mỡ nhất trên cơ thể

 

>>>Xem thêm: Các dòng nịt bụng giúp giảm mỡ thừa một cách hiệu quả

 

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE