NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH TRONG QUÁ TRÌNH GIẢM BÉO

Nếu bạn có thể thực hiện một chế độ giảm cân chuẩn mực thì nó sẽ đem đến hiệu quả tốt. Nhưng nếu không đúng cách thì nó sẽ mang lại những tác động xấu tới cơ thể. Ví dụ như sẽ làm cho cơ thể luôn ở trong tình trạng mệt mỏi và thiếu sức sống. Nghiêm trọng hơn là tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật về tim mạch, sỏi thận và làm giảm trí nhớ. Những sai lầm cần tránh trong quá trình giảm béo Việt Corset nêu ra dưới dây là điều bạn nên biết.

 

Không ăn sau 7 giờ tối dù có đang đói

 

lời khuyên không ăn sau 7 giờ tối là những sai lầm trong quá trình giảm béo
 
lời khuyên không ăn sau 7 giờ tối là những sai lầm trong quá trình giảm béo
 

Nhiều thông tin đã cho rằng việc ăn tối vào khoảng thời gian này sẽ làm bạn bị tích mỡ và cảm thấy khó tiêu. Nhưng điều này không hẳn là đúng. Thực tế là việc ăn nhiều hơn vào ban ngày cũng khiến cho bạn tăng cân nhanh chóng. Vì thế bạn có thể dùng bữa tối trước khi ngủ khoảng 4 tiếng. Để hệ thống tiêu hóa có thể phân phối dinh dưỡng đều đặn cho việc hoạt động và dự trữ.

 

Không ăn tinh bột và đạm vì sợ béo

 

 
Không cắt hoàn toàn tinh bột
 

Cắt bỏ tinh bột hoàn toàn khỏi thực đơn là một sai lầm thường mắc phải của người ăn kiêng. Tinh bột nó có nhiều loại giúp bạn giảm cân như: ngũ gốc nguyên hạt, đậu xanh, đậu đen, khoai lang, gạo lứt,... Sai lầm này nếu liên tục mắc phải sẽ khiến người ăn kiêng luôn ở trong tình trạng mệt mỏi và thiếu sức sống. Bởi vì không hấp thụ đủ lượng đường cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

 

Giảm cân quá nhanh

 

Những sai lầm cần tránh trong quá trình giảm béo - Giảm cân quá nhanh là vấn đề hàng đầu
 
Những sai lầm cần tránh trong quá trình giảm béo - Giảm cân quá nhanh là vấn đề hàng đầu
 

Giảm cân cấp tốc trong một thời gian ngắn sẽ khiến cơ thể bạn suy nhược và mệt mỏi. Có thể dẫn tới các căn bệnh về tim mạch, sỏi thận, trao đổi chất kém và suy giảm trí nhớ. Chúng sẽ làm cho nhan sắc của bạn nhanh xuống cấp. Vì da trở nên xấu đi, rụng tóc và kinh nguyệt không được đều. Để có thể đảm bảo cho sức khỏe thì bạn chỉ nên giảm tối đa là 1kg cho mỗi tuần.

 

Tập cardio quá nhiều cũng thuộc những sai lầm cần tránh trong quá trình giảm béo

 

 
Tập Cardio giảm béo
 

Cardio là những bài tập mạnh tốt cho hệ tim mạch, làm tăng sức bền và đốt mỡ hiệu quả. Tuy nhiên thì lạm dụng bài tập này liên tực sẽ gây viêm và chấn thương xương khớp. Ngoài ra còn làm cơ bị đau mỏi, rối loạn nhịp tim. Cuối cùng là ảnh hưởng tới hormone và quá trình giảm cân.

 

Thực đơn ăn kiêng không phù hợp với cân nặng

 

 
Thực đơn ăn kiêng phù hợp
 

Bỏ bữa sáng hoặc ăn quá nhiều thực phẩm ăn kiêng. Thích uống loại nước ép sẵn hơn là ăn trái cây là những sai lầm cần tránh trong quá trình giảm béo. Bởi vì khi ăn kiêng sai cách thì bạn sẽ dẽ gặp phải tình trạng da khô, nổi mụn, hình thành nếp nhăn nhiều hơn. Thế nên hãy lựa chọn thực đơn ăn kiêng phù hợp và đặt sức khỏe luôn ở trong vị trí hàng đầu.

 

>>>Xem thêm: Chế độ ăn kiêng DASH là gì ? Và tại sao nên sử dụng nó ?

>>>Xem thêm: Corset chính hãng giá bao nhiêu?

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE