Bụng dưới to cứng sau sinh mổ có nên dùng gen nịt bụng không?

Chị em làm gì khi bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ? Đó là câu hỏi của chị Thanh về vấn đề to cứng bụng dưới sau khi sinh mổ.

 

Chu Phượng: Em cũng sinh mổ nhưng sau sinh bụng không cứng mà có một cục mỡ bèo nhèo ở bụng dưới. em cũng đang muốn tham khảo cách giảm cân an toàn sau sinh. Em vừa sinh ra ngoài tháng vài ngày có dùng gen nịt bụng được không nhỉ? Hay mẹ nào có bí quyết gì chia sẻ cho em với!

 

Nhung: Mình cũng bị bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ. Thật sự bụng cứng khó giảm hơn bụng mềm rất nhiều. Phải kiên trì tầm 3 tháng liền giờ mới thon gọn được chút. Mình thực hiện vài cách nhưng cuối cùng đúc rút lại những cách sau: Cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn, xây dựng thực đơn cho bản thân để giảm cân mà vẫn đảm bảo sữa cho con bú; trong thời gian con ngủ sẽ tranh thủ tập vài bài yoga,…

 

Theo dõi bài viết dưới đây của Việt Corset nhé!

 

Chị em làm gì khi bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ?

 

Bụng to cứng sau khi sinh mổ là trường hợp phổ biến nhiều người gặp phải


Kim Dung: Mình sinh mổ đến tháng thứ 3 bắt đầu nịt bụng rồi, mình to bụng dưới sau sinh chứ cũng không có cứng mấy. Bụng cứng hay mềm chắc do cơ địa thôi, không phải ai cũng bị bụng cứng sau khi sinh mổ đâu. Mình dùng cái loại latex 13 xương mềm không gây khó chịu đâu, mặc vào gọn người eo ót hẳn nhưng chỉ đeo nguyên đai thì giảm hơi lâu. Có thời gian, bạn kết hợp với tập luyện sẽ nhanh hơn.

 

Nguyễn Lan: Em thấy sinh mổ mà cuốn bất cứ loại đai nịt nào đều ghê, sợ ảnh hưởng vết mổ xong nhỡ lại nhiễm trùng thì chết.

 

Phương Thảo: Bạn mới sinh xong không nên ăn kiêng đâu, có nhiều cách giảm cân sau sinh tại nhà mà, không nhất thiết phải ăn kiêng. Dùng nịt bụng cũng được nhưng phải để vết mổ lành hẳn đã.

Đó là những chia sẻ từ các mẹ bỉm sữa có kinh nghiệm giảm bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ cũng như một số mẹ vẫn đang băn khoăn về vấn đề này. Phần tiếp theo, chuyên gia sẽ nói về việc giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng đai nịt bụng được không. Các mẹ tiếp tục theo dõi nhé!

 

Bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ có nên dùng gen bụng không?

 

 


Sử dụng gen hay đai nịt bụng là một trong những cách giảm mỡ tập trung ở vòng 2 khá hiệu quả. Tuy nhiên, rất nhiều người băn khoăn về việc không biết có nên sử dụng nịt bụng sau sinh mổ không?

Theo khuyến cáo của các bác sĩ thì sau khi sinh mổ, chị em không nên sử dụng nịt bụng quá sớm bởi việc siết chặt cơ bụng ảnh hưởng khá nhiều đến việc lưu thông tuần hoàn máu và vết mổ.

Nếu sử dụng đai nịt bụng khi cơ thể chưa hoàn toàn bình phục, kết hợp với việc chăm sóc con vất vả sẽ khiến các mẹ mệt mỏi và khó chịu. Không những thế, thời gian đầu sau sinh, các mẹ còn gặp phải tình trạng ra sản dịch, cổ tử cung to, âm đạo giãn,….

 

Bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ có nên dùng gen bụng không?

 

 


Sau sinh mổ vẫn có thể dùng gen nịt bụng nhưng cần cẩn trọng
Trong khi đó, gen nịt bụng, đai nịt bụng lại có cơ chế siết chặt cơ bụng để giảm mỡ khiến chị em cảm thấy mệt mỏi và khó chịu hơn. Phụ nữ dùng gen nịt bụng khi còn sản dịch để giảm bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ sẽ làm ứ đọng sản dịch, dạ con hạn chế sự co bóp. Điều này ảnh hưởng không chỉ sức khỏe thể chất mà cả tinh thần của sản phụ.

 

Sử dụng gen nịt bụng đúng cách với chị em bụng to sau sinh mổ
Đối với các mẹ bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ sử dụng gen nịt bụng cần cẩn trọng nhưng không phải không thể dùng. Các mẹ có thể sử dụng phương pháp này nhưng phải dùng đúng lúc và đúng cách.

 

Sau sinh mổ ít nhất 5 tuần thì chị em mới nên sử dụng gen nịt bụng vì khi này vết mổ mới lành và các bộ phận đã hồi phục. Cụ thể sau sinh mổ 5 tuần: nịt khoảng 1 – 3 giờ/ngày, sau 1 tuần có thể nịt 2 – 4 giờ/ngày và sau 3 tuần nịt từ 4 – 8 giờ/ngày (tùy vào cơ địa mỗi người).
Chọn đai nịt bụng có size phù hợp với cơ thể, không nên cài gen quá chặt vì có thể gây tức bụng, khó chịu và khiến cơ thể mệt mỏi.
Tìm hiểu và lựa chọn loại gen nịt bụng uy tín, chất lượng, tránh mua hàng kém chất lượng bởi chất vải và kiểu dáng có thể gây ảnh hưởng tới vết mổ.
Thường xuyên vệ sinh đai nịt bụng trong quá trình sử dụng.


Nên tiến hành tuần tự theo thời gian khuyến cáo sử dụng, không nên nóng vội vì sẽ làm gia tăng áp lực gen lên cơ thể.
Sử dụng gen nịt bụng đúng cách với chị em bụng to sau sinh mổ
Thường xuyên vệ sinh đai gen bụng để tránh ảnh hưởng đến làn da và vết mổ


LƯU Ý:

Bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ có thể do lượng mỡ dày cộm sau sinh tạo nên khiến chị em khó giảm cân nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý. Nếu mẹ phát hiện vùng bụng dưới to cứng kèm triệu chứng đau thì có nguy cơ bị ứ tắc sản dịch.

Trong trường hợp này các mẹ không nên sử dụng đai nịt bụng hay bất cứ biện pháp giảm cân nào. Thay vào đó cần phải tới bệnh viện để khám và điều trị kịp thời trước khi nghĩ tới chuyện giảm cân, mẹ nhé!

 

Bài viết trên chúng tôi đã giúp các mẹ trả lời cho câu hỏi giảm bụng dưới to cứng sau khi sinh mổ bằng gen nịt bụng được không và nên sử dụng như thế nào để an toàn cho sức khỏe của mẹ. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các mẹ giảm cân đúng lúc và đúng cách để sớm lấy lại vòng 2 thon gọn!

 

>>>Xem thêm: Nên gen bụng vào thời gian nào trong ngày?

 

 

>>>Xem thêm: Gen nịt bụng latex với các dòng thông dụng tốt nhất trên thị trường. Chị em có thể tham khảo qua.

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE