10 loại Vitamin thần kì giúp chị em xinh đẹp, trẻ trung

10 loại vitamin Việt Corset giới thiệu dưới đây là những lọại thiết yếu nhất cho phụ nữ. Điều mà bạn nên bổ sung đủ cho mỗi ngày nếu muốn mình luôn xinh đẹp, trẻ trung.

Vitamin A

Vitamin AVitamin A

Loại vitamin này chứa những đặc tính chống oxy hoá. Đây là dưỡng chất cần thiết cho mọi lứa tuổi vì nó hỗ trợ xây dựng và củng cố xương, răng, mô mềm, da,..... Ngoài ra nó còn giúp làm giảm nguy cơ gặp các căn bệnh mãn tính, cải thiện thị lực, làm chậm lão hoá và tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể.

Thực phẩm giàu A gồm: cà rốt, dưa đỏ, cà chua, đu đủ, ổi,.....

Vitamin E giúp con người xinh đẹp hơn

Vitamin E là loại chứa đặc tính chống lão hoá và những tổn thương tế bào. Nó làm chậm thay đổi tuổi tác trong cơ thể bạn, đặc biệt là vùng da và tóc. Những công dụng đi kèm còn ngăn ngừa bệnh tim, một số loại ung thư, bệnh đục thuỷ tinh thể,....

Thực phẩm giàu E gồm: Bơ thực vật, bơ đậu phộng, hạt hướng dương, hạnh nhân,....

Vitamin B7

Còn có tên gọi khác là biotin cần thiết để tăng trưởng tê bào và tổng hợp các axit béo. Nó giúp giữ cho tuyến mồ hôi, tóc và da trở nên khoẻ mạnh . B7 rất cần thiết cho sự phát triển xương và tuỷ xương đồng thời duy trì mức cholesterol ở mức bình thường. Nếu thiếu loại dưỡng chất này thì cơ thể sẽ gặp tình trạng tóc dễ gãy, tim hoạt động bất thường, thiếu máu và trầm cảm nhẹ.

Thực phẩm giàu B7 gồm: Cá, khoai lang, cà rốt, lòng đỏ trứng, phô mai, sữa chua,.....

Vitamin B6

Còn có tên gọi khác là pyridoxine cần thiết cho hệ thống miễn dịch khoẻ mạnh. Loại vitamin này cũng giúp sản xuất hormone và hoá chất ở trong não. Để ngăn ngừa bệnh trầm cảm, bệnh tim, mất trí nhớ,..... Thiếu B6 sẽ khiến cơ thể bị thiếu máu.

Thực phẩm giàu B6 gồm: bơ, chuối, đậu, cá, các loại hạt và trái cây khô,....

Vitamin D

Đây là loại dưỡng chất tan trong chất béo giúp là tăng quá trình hấp thụ canxi. Thành phần chính giúp cho xương chắc khoẻ. Đồng thời nó cũng làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp, các triệu chứng tiền mãn kinh và bảo vệ thị lực cho bạn. Sự thiếu hụt của vitamin D có thể làm ra căn bệnh loãng xương.

Thực phẩm giàu D: gồm cá giàu omega 3, sữa, gan và trứng,.....

Vitamin B2

Được biết đến như là loại vitamin cần thiết cho sức khoẻ, sự tăng trưởng và trao đổi chất. Vitamin B2 giúp tăng năng lượng và hệ thống miễn dịch, đồng thời làm giảm ngứa da, loét miệng, khô môi,......những căng thẳng lo lắng và mệt mỏi.

Thực phẩm giàu B2: phô mai, sữa chua, trứng, đậu nành, các loại nấm,...

Vitamin B9 - cần thiết cho phụ nữ

vitamin B9vitamin B9

Còn được gọi là axit folic rất cần thiết vì nó ngăn ngừa bệnh tim, huyết áp cao, alzheimer và mất trí nhớ. Chưa kể nó còn làm tăng cường sức khoẻ não, chức năng tế bào. Cải thiện sự sinh sản và phát triển của thai nhi trong giai đoạn thai kì. Thiếu vitamin B9 ở phụ nữ mang thai còn gây ra dị tật ống thần kinh ở em bé và có thể tạo đường nứt trong cột sống.

Thực phẩm giàu B9 gồm: nước cam, dâu tây, ngũ cốc, đậu, men dinh dưỡng , trứng,...

Vitamin K

Vitamin K cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xương chắc khoẻ. Duy trì quá trình đông máu bình thường của cơ thể và làm giảm các bệnh tim khách nhau. Dưỡng chất đặc biệt này cũng rất cần thiết cho chức năng miễn dịch và năng lượng.

Thực phẩm giàu K gồm: các sản phẩm từ rau lá xanh, dầu đậu nành và dầu cá,...

Vitamin B12

Một loại vitamin khác mà chị em cần phải bổ xung là B12. Nó rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất, phân chia tế bào và tổng hợp protein. Dưỡng chất này còn ngăn ngừa bệnh thiếu máu, bệnh tim, mất trí nhớ và duy trì hệ thống thần kinh khoẻ mạnh. Thiếu B12 bạn dễ bị đãng trí và còn bị viêm lưỡi và miệng nữa.

Thực phẩm giàu B12 gồm: phô mai, trứng, thịt, ngũ cốc ăn sáng,....

>>>Xem thêm: Những vấn đề về sức khoẻ khiến việc giảm cân thành con số 0

>>>Xem thêm:Những kiểu ăn kiêng sai lầm dễ mắc phải.

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE