Top những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả nhất

Bạn rảnh rỗi hơn về cuối ngày và bạn lại có một khối mỡ bụng xấu xí phát hờn, đừng buồn nữa vì sau đây là tin tốt giúp bạn đề phòng và xóa sổ mớ mỡ bụng chỉ trong một thời gian ngắn. VietCorset  xin giới thiệu cho các bạn về những nguyên nhân gây ra mỡ bụng và các bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ hiệu quả nhất. Mời các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách tập luyện như thế nào nhé.

 

Vậy thì nguyên nhân gì gây nên mỡ bụng mà chúng ta thường gặp

 

Mỡ bụng cùng với nguy cơ béo phì là một vấn đề mà chúng ta không thể xem thường được. Người có mỡ bụng thường bị tự ti về ngoài hình của mình, đôi khi còn là một trò đùa cợt của người khác nên khối mỡ thừa kia cũng là một vấn đề lớn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày của người mang theo mỡ bụng.

Bạn có biết những nguyên nhân gây nên mỡ bụng lại đến từ chính những thói quen trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta không. Chúng âm thầm làm khối mỡ của bạn càng ngày càng “ú nụ” lên, khiến cho chị em phụ nữ không kịp trở tay ứng biến. Hãy tìm hiểu xem những thói quen xấu đó là gì nhé.

Bài tập tốt để giảm mỡ bụng

Bài tập tốt để giảm mỡ bụng  

 

Ngủ không đủ giấc

 

Khi cơ thể của bạn bị thiếu ngủ, hàm lượng Cortiol là nguyên nhân gây ra cảm giác thèm ăn, bạn sẽ ăn nhiều hơn khi bị thiếu ngủ dẫn đến thừa năng lượng và sinh ra mỡ bụng. Vậy chúng ta nên biết kiếm soát giấc ngủ, một giấc ngủ trung bình là khoảng từ 6 đến 8 tiếng 1 ngày là đủ.

 

Thiếu Protein

 

Protein là một loại chất đạm kiềm hãm nồng độ Insulin (một loại chất trong cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất dẫn đến tình trạng mau đói). Vì htees mà bổ sung đầy đủ Protein ở bữa chính cũng là biện pháp để giảm cân. Thiếu Protein đồng nghĩa với việc bạn dễ dàng bị tăng cân, thừa mỡ.

 

Ăn nhiều bữa lớn

 

Một người bình thường thì chỉ cần ăn đủ 3 bữa chính một ngày là đã đủ năng lượng cần thiết. Có thể bạn đang mắc phải hai thói quen trên là thiếu ngủ hoặc thiếu hàm lượng Protein nên đã dẫn đến việc thèm ăn và bạn ăn đến tận 4 hoặc nhiều hơn 4 bữa lớn trong một ngày. Điều này rất nguy hiểm đối với mỡ bụng của người muốn giảm cân. Mỡ bụng sẽ tăng đột biến vì lượng calo bạn nạp vào là quá nhiều, dư thừa tích tụ thành mỡ bụng.

 

Ăn đêm

 

Ông cha ta đã từng nói, hãy ăn sáng như một nhà vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày. Đó không chỉ là lời khuyên bình thường mà ông cha ta truyền lại cho con cháu mà câu nói đó vẫn còn hữu dụng cho đến bây giờ. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng cơ thể tiêu thụ nhiều năng lượng vào buổi sáng và trưa, còn bữa tối là thời gian cơ thể nghỉ ngơi. Nếu ăn nhiều vào thời gian buổi tối sẽ gây nên tình trạng dư thừa năng lượng và tất nhiên mỡ bụng cũng sẽ hình thành.

 

Uống nước soda

 

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì thành phần của nước soda sẽ kích thích con người ta tăng cân. Hãy loại bỏ nước uống soda hoặc hoặc nước có gas, nước ngọt và thay vào đó là các loại nước ép trái cây, vừa có tác dụng giảm cân mà lại rất tốt cho sức khỏe của con người.

 

Những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả nhất

 

Tự tập luyện ở nhà đúng cách vừa hiệu quả vừa là cách tiết kiệm được thời gian đi lại và cả chi phí cho việc tập luyện. Những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ thực ra thực hiện rất đơn giản mà còn mang lại hiệu quả cao nếu kiên trì.

 

1. Động tác vặn hông

 

Cách thực hiện bài tập luyện

 

Cách thực hiện bài tập luyện

 

Thực hiện động tác vặn hông này với các bước như sau: tư thế nằm duổi thẳng hai chân khép, hai tay dang ngang tạo góc 90 độ so với cột sống, phần cổ chúng ta phải luôn thẳng, tiếp đến là hai chân khép lại rồi xoay phần thân dưới sang bên trái, sau đó trở phần thân dưới về vị trị ban đầu và tiếp tục xoay tương tự sang bên phải. Lặp lại bài tập này tối thiếu 10 phút bạn sẽ cảm nhận được phần eo nóng lên do calo đang được đốt cháy. Hãy kiên trì thực hiện bài tập mỗi tối trước khi ngủ để giảm được nhiều mỡ bụng nhé

 

2. Bài tập luyện eo với tư thế ngồi

 

Một số động tác luyện tập khác

 

Một số động tác luyện tập khác

 

Cách thực hiện động tác như sau: đầu tiên với tư thế ngồi thẳng lưng và chân trái duỗi thẳng ra về phía trái, chân phải khoanh lại, tiếp đến bạn chống tay phải về phía bên phải, tay trái giơ ngang vai về phía phải sao cho tay trái và chân trái tạo thành 2 đường thẳng song song rồi giữ im khoảng 15 giây và làm tương tự ngược lại. Kết hợp hơi thở hít sâu thở chậm ở bụng sẽ hỗ trợ cho quá trình luyện tập này có hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

 

3. Bài tập đá chân ở tư thế nằm ngửa

 

 

Mỡ bụng tiêu tan sau một thời gian luyện tập

 

Mỡ bụng tiêu tan sau một thời gian luyện tập

 

Đây là một bài tập vô cùng dễ mà bất cứ ai cũng có thể làm được, phù hợp với kể cả người già muốn tập luyện. Cách thực hiện đơn giản như sau: với tư thế nằm ngửa thẳng 2 tay, hai chân chúng ta thay phiên đá cao lên với một góc 90 độ so với mặt đất. Lặp lại trong thời gian 30 giây, thời gian nghỉ giữa hiệp là khoảng 15 giây, thực hiện ít nhất 10 hiệp để tăng cao hiệu quả giảm mỡ bụng nhé.

 

Bạn cần có một chút sự kiên trì nhất định để áp dụng các bài tập trên thì  đã nắm chắc trong tay khoảng 50% thành công trong việc giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ rồi. Chúc các bạn áp dụng thành công các biện pháp giảm mỡ mà chúng tôi đã nêu ra. 

 

>>>Xem thêm: Phương pháp giảm cân không cần thuốc

 

>>>Xem thêm: Các bài tập cardio hiệu quả tại nhà

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE