Muốn giảm cân thành công, bạn cần sửa ngay những thói quen "cực" hại sau đây

Trong cuộc sống hàng ngày, có những thói quen tưởng vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh đến chóng mặt.

Chúng ta thường đọc được rất nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả từ trên mạng, nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng những phương pháp giống nhau. Mỗi một cơ thể sẽ phù hợp với những phương pháp giảm cân riêng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu nghĩ đến chuyện giảm cân, bạn nên quan tâm tới những thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Có một số thói quen cứ tưởng là vô hại nhưng thực chất lại "ngấm ngầm" gây tăng cân mà bạn chẳng ngờ đến. Dưới đây là một số thói quen xấu khiến cân nặng của bạn tăng nhanh đến chóng mặt. Hãy bắt đầu sửa ngay từ hôm nay với Việt Corset nhé!!

 

Ăn nhiều đồ ngọt

 

Các loại đồ ngọt như bánh kẹo thường chứa hàm lượng calo và đường ngọt rất cao. Thế nên, việc ăn đồ ngọt không kiểm soát có thể gây tăng cân nhanh và thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra sớm. Nếu bạn muốn duy trì được cân nặng ổn định thì nên hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này.

 

Muốn giảm cân thành công, bạn cần sửa ngay những thói quen tưởng vô hại nhưng cực hại sau đây - Ảnh 1.

 

Ăn đồ chiên rán

 

Đa phần các loại thực phẩm chiên rán thường chứa nhiều chất béo nên dễ làm tăng gánh nặng lên đường tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn đồ chiên rán như gà rán, khoai tây chiên... và hãy thay bằng những loại thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, trái cây để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, giảm bớt lượng calo dư thừa.

 

Muốn giảm cân thành công, bạn cần sửa ngay những thói quen tưởng vô hại nhưng cực hại sau đây - Ảnh 2.

 

Ăn nhiều tinh bột

 

Gạo trắng, mì... đều là những loại thực phẩm giàu tinh bột nên dễ làm tăng lượng đường trong máu, gây tích tụ chất béo. Vậy nên, bạn cần cắt giảm lượng tinh bột này xuống và thay bằng những loại thực phẩm lành mạnh hơn như gạo lứt, khoai lang, lúa mạch, đậu đỏ... Đây đều là những loại thực phẩm giúp no lâu và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm bớt lượng đường trong máu.

 

Muốn giảm cân thành công, bạn cần sửa ngay những thói quen tưởng vô hại nhưng cực hại sau đây - Ảnh 3.

 

Ăn uống thả phanh trong bữa tối

 

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, nhiều người thường tranh thủ tụ tập cùng bạn bè đi ăn lẩu, nướng hay các món chiên rán. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian gần giờ đi ngủ nên dễ làm cơ thể khó đốt cháy nhiều calo, gây tăng cân cao. Vì vậy, bạn nên ăn tối sớm và tránh khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ để giảm bớt lượng calo dư thừa.GIF.

 

Thức khuya thường xuyên

 

Thói quen thức khuya có thể gây ức chế quá trình bài tiết leptin, từ đó làm giảm hiệu quả trao đổi chất, gây mất cảm giác ngon miệng, ăn uống thất thường vào hôm sau.

Ngoài ra, thói quen này còn dễ gây suy giảm trí nhớ, xuống tinh thần, tăng cân nhanh. Bởi quá trình trao đổi chất sẽ bị ngưng trệ lại do bạn sinh hoạt không điều độ.

 

Ngồi lâu một chỗ

 

Việc ngồi trong một khoảng thời gian dài mà không tập luyện sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa của khớp gối, gây co cơ bắp chân, tắc nghẽn tuần hoàn chi dưới và làm đùi to nhanh hơn. Do đó, bạn nên tích cực tập luyện nhiều hơn vì những người càng lười vận động sẽ càng làm tích mỡ thừa nhiều, giảm cơ hội gầy hơn so với những người chăm vận động.

 

 

Muốn giảm cân thành công, bạn cần sửa ngay những thói quen tưởng vô hại nhưng cực hại sau đây - Ảnh 5.

 

>>>Xem thêm: Tại sao bạn tập hết sức nhưng vẫn không thể giảm cân

 

>>>Xem thêm: Bí quyết sử dụng đai nịt bụng giảm mỡ hiệu quả

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE