Kết hợp nhiều chế độ ăn kiêng để giảm cân cấp tốc: Lợi hay hại?

Không ít người nghĩ rằng, muốn giảm cân cấp tốc phải kết hợp nhiều chế độ ăn kiêng cùng một lúc để đạt hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên trên thực tế, việc kết hợp này nếu không dựa trên cơ sở khoa học và tính toán cân đối cho cơ thể thì nó có thể gây ra những hệ lụy khó lường.

Cho đến nay, chưa có một cơ sở khoa học nào nói về hiệu quả của việc kết hợp nhiều chế độ ăn kiêng trong cùng một khẩu phần dinh dưỡng. Thậm chí, nhiều chuyên gia còn chỉ ra những tác hại nguy hiểm của việc kết hợp vô tội vạ này lên sức khỏe. Dưới đây sẽ là một số tác hại của việc kết hợp nhiều chế độ ăn kiêng không khoa học mà Việt Corset tổng hợp được.

 

Ăn kiêng bất chấp: Thiếu chất, gây hại sức khỏe

 

Có một quan niệm sai lầm mà rất nhiều người thường áp dụng đó là hạn chế dung nạp mọi loại thức ăn vào cơ thể, kể cả nước với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc ăn kiêng vô tội vạ là một trong những điều tối kỵ không được làm khi muốn giảm cân. Bởi một cơ thể thiếu chất, suy dinh dưỡng chắc chắn sẽ tạo điều kiện cho nhiều bệnh lý nguy hiểm phát triển.

Ngoài ra, việc ăn kiêng không khoa học cũng có thể khiến bạn tăng cân trở lại do quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn bên trong cơ thể. Thậm chí còn khiến bạn luôn trong trạng thái đói bụng và mệt mỏi.

 

Kết hợp nhiều chế độ ăn kiêng để giảm cân cấp tốc: Lợi hay hại? - Ảnh 1.

 

Bỏ bữa gây tăng cân: Nghe vô lý nhưng cực kỳ thuyết phục

 

Để giảm cân nhanh nhất có thể, nhiều người đã lựa chọn một phương án rất tiêu cực - đó chính là bỏ bữa. Họ sẵn sàng bỏ cả những bữa quan trọng trong ngày như bữa sáng, bữa trưa. Thế nhưng, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc bỏ bữa trưa sẽ làm cơ thể tự phát ra tín hiệu điều chỉnh và thậm chí khiến chúng ta có thể ăn nhiều hơn vào bữa tối. Điều này không chỉ phá hỏng kế hoạch giảm cân mà còn đẩy cân nặng của bạn tăng nhanh hơn.

 

Kết hợp nhiều chế độ ăn kiêng để giảm cân cấp tốc: Lợi hay hại? - Ảnh 2.

 

Lạm dụng thuốc giảm cân: Con dao hai lưỡi

 

Để hỗ trợ thêm cho chế độ giảm cân, nhiều chị em còn sử dụng cả các thuốc giảm cân với lời quảng cáo có thể giúp đốt cháy mỡ thừa, kiểm soát cân nặng và cơn thèm ăn… Tuy nhiên, nếu tự ý sử dụng và lạm dụng thuốc sẽ khiến những sản phẩm giảm cân trở thành con dao hai lưỡi, gây hại cho sức khỏe. Chưa kể hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ được bán trôi nổi trên thị trường có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

 

Kết hợp nhiều chế độ ăn kiêng để giảm cân cấp tốc: Lợi hay hại? - Ảnh 3.

 

Ăn bữa tối quá sớm có thể khiến bạn tăng cân vì bữa phụ

 

Có quan điểm cho rằng cách ăn kiêng hiệu quả nhất chính là nên ăn trước 8 giờ tối. Thực tế thì, phương pháp này không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả nhất định. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên ăn tối trước khi đi ngủ khoảng từ 3 - 4 tiếng .

Trong nhiều trường hợp, việc ăn tối sớm có thể khiến bạn nhanh thấy đói và ăn thêm các bữa phụ không đáng có, gây nguy cơ tăng cân và làm phá sản kế hoạch giảm cân ban đầu.

 

Kết hợp nhiều chế độ ăn kiêng để giảm cân cấp tốc: Lợi hay hại? - Ảnh 4.

 

Một số tips để bạn lựa chọn được chế độ giảm cân lành mạnh:

 

- Nên chọn một chế độ ăn kiêng phù hợp nhất với lối sống, tình trạng sức khỏe và độ kiên trì của bản thân.

- Không nên nhịn ăn, cần ăn đủ bữa hoặc ăn nhiều bữa phụ cứ sau vài tiếng một lần để lượng đường trong máu được ổn định.

- Nên cẩn thận khi lựa chọn các loại thuốc giảm cân.

- Nên uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

 

- Nếu bạn cảm thấy choáng váng, chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn, nhức đầu, khó tập trung hoặc bất kỳ triệu chứng nào khác gây trở ngại cho hoạt động hàng ngày, nên dừng ăn kiêng ngay.

- Ngoài ra có thể sử dụng đai nịt bụng latex như là một các giảm eo hiệu quả nhất!!!

 

>>>Xem thêm:  Gen nịt bụng loại nào tốt? Giúp giảm eo nhanh chóng nhất !!

 

 

>>>Xem thêm: Xương thép ít nhiều trong gen nịt bụng có thực sự quan trọng???

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE