Thói quen khiến làn da dễ nổi mụn

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhiều nguyên nhân hình thành từ những thói quen xấu đơn giản nhất khiến làn da dễ nổi mụn. Bài viết dưới đây của Việt Corset sẽ giúp chị em tìm hiểu về điều này.

 

Vệ sinh da mặt không đúng cách

 

 

 

Rửa mặt là điều tưởng là dễ nhưng nó lại vô vùng khó. Nếu rửa quá ít nó sẽ khiến da mặt không loại bỏ được lớp bụi bẩn. Lớp trang điểm tồn đọng sẽ gây bí da và làm da nhanh nổi mụn. Còn nếu rửa mặt quá nhiều thì sẽ gây mòn da, khô da và khiến da liên tục điều tiết dầu nhiều hơn. Vì vậy đặt quy định rửa mặt hai lần một ngày là phù hợp với làn da. Đủ để làm sạch và vừa kịp để da tái tạo lại tế bào mới.

 

Không giặt khẩu trang thường xuyên khiến làn da dễ nổi mụn

 

Không giặt khẩu trang thường xuyên khiến làn da dễ nổi mụn

Không giặt khẩu trang thường xuyên khiến làn da dễ nổi mụn

 

Một trong những thứ tiếp xúc giúp bo vệ da mặt hàng ngày chính là khẩu trang. Nhưng nếu không duy trì vệ sinh khẩu trang thường xuyên thì cũng tạo nên điều kiện cho mụn trỗi ậy. Do mồ hôi và bụi bận dễ ma sát với da mặt khi đeo làm da tổn thương. Mụn dễ lên và trở nên lâu lành sẹo. Vì vậy bạn nên thay khẩu trang và vệ sinh nó sau 2-3 ngày sử dụng.

 

Chạm tay vào mặt

 

 

Đây là một thói quen cực kì xấu mà nhiều người mắc phải. Bàn tay ta phải tiếp xúc với rất nhiều thứ và bề mặt khác nhau. Mà ở đó nó chứa nhiều vi khuẩn và bụi vận...Sẽ bám theo tay lên mặt khiến tổn thương da. Đặc biệt liên tục sờ tay hoặc nặn mụn sẽ làm mụn lâu lành, tạo sẹo và lây ra vùng xung quanh.

 

Làn da dễ nổi mụn khi sử dụng đồ ăn có tính nóng

 

Làn da dễ nổi mụn khi sử dụng đồ ăn có tính nóng

Làn da dễ nổi mụn khi sử dụng đồ ăn có tính nóng

 

Theo các bác sĩ thì ngoài những món ăn tạo cảm giác ấm nóng như tiêu, ớt thì đồ ăn nhanh, đồ ngọt và đồ uống có cồn cũng thuộc dạng có tính nóng. Những loại đồ ăn, uống này sẽ làm giảm quá trình thải độc của cơ thể. Gây ảnh hưởng cân bằng sinh lý da dẫn đến tình trạng da dễ nổi mụn. Vì vậy muốn da đẹp thì những đồ ăn trên cần có sự hạn chế lại.

 

Thức khuya thường xuyên

 

 

Thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ làm cho làn da mất đi độ ẩm. Đồng thời không có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi và tái tạo lại. Ngoài ra nó còn khiến cho cơ thể mất cân bằng và sẽ kích thích tiết nhiều bã dầu hơn. Thân thể giảm đi sức đề kháng tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ tấn công hơn. Theo các chuyên gia thì thời gian ngủ tốt nhất là nên bắt đầu từ 11 giờ đêm và thức dậy vào 6 giờ sáng.

 

>>>Xem thêm:  Những biện pháp giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả

 

>>>Xem thêm: Những bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE