GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VÀO MÙA HÈ VỚI DỨA

Dứa là liệu pháp giảm cân hiệu quả vào mùa hè mà cũng vô cùng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra với mùa dứa đang rất rẻ thì cũng rất có lợi cho chiếc ví của bạn đấy.

Mùa hè nắng nóng tại Việt Nam sẽ thường có lượng trái cây vô cùng đa dạng. Đặc biệt có nhiều loại quả không chỉ có giá thành rẻ mà lại mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điển hình là vào mùa dứa chính vụ. Dứa là loại trái cây ngon, đem lại rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Mọi người hãy cùng Việt Corset tìm hiểu về bí quyết giảm cân hiệu quả vào mùa hè với loại quả này nhé.

Lợi ích giảm cân hiệu quả vào mùa hè

Dứa có chứa lượng calo thấp - mỗi quả chỉ mang khoảng 40 đơn vị calo cùng với nhiều nước và chất xơ. Khi ăn sẽ làm mất thời gian hơn để tiêu hóa, từ đó giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra thiamine trong dứa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể bằng cách chuyển carbohydrate thành năng lượng để hoạt động. Chính vì thế mà bạn có thể sử dụng dứa vào thực đơn ăn kiêng. Hoặc có thể thay thế cho các món ăn vặt chứa nhiều chất béo.

dứa là một công cụ giúp giảm cân hiệu quả vào mùa hèdứa là một công cụ giúp giảm cân hiệu quả vào mùa hè

Làm sạch đường ruột

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nước ép dứa có thể giúp loại bỏ các loại giun sán. Bởi nhờ thành phần chứa bromelain enzyme, dứa giúp bảo vệ hệ thống ruột. Thông qua việc chống lại parisitic - một loại kí sinh trùng nội sinh ở trong cơ thể.

Chống viêm

Dứa có chứa một hàm lượng lớn bromelain - loại enzyme có đặc tính kháng việm. Nhờ đó mà nó giúp cơ thể tiêu diệt vi khuẩn viêm nhiễm. Khiến giảm đau, giảm viêm một cách nhanh chóng.

Tốt cho xương

Bên trong dứa có chứa một lượng mangan khá cao. Một cốc nước ép có thể cung cấp tới tận 73% lượng mangan mà cơ thể cần trong ngày. Cùng với vitamin C sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến xương khớp và răng. Ngoài ra bromelain enzyme trong dứa hoạt động như một loại chất tẩy tự nhiên. Giúp phá bỏ các mảng bám trên răng, đem lại một hàm răng chắc khỏe hơn.

Cân bằng điện giải

Chất kali có trong dứa duy trì cân bằng điện giải của cơ thể. Nó giúp mang lại một thể trạng khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa chuột rút và một số chấn thương khác.

Loại bỏ độc tố

Chất xơ và các enzyme có lợi ở trong quả dứa đóng vai trò như là một hợp chất chống sự oxy hóa. Giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn sẽ trông khỏe mạnh và trẻ trung hơn nhiều.

Tốt cho hệ thống tiêu hóa

Bromelain là một lượng chất dồi dào ở bên trong quả dứa. Đây là một chất rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nó thúc đẩy quá trình tiêu hóa protein nhanh chóng hơn. Nhờ đó mà có thể giúp tránh đi tình trạng tiêu chảy hay táo bón.

Cải thiện khả năng thị lực

Các chất như beta - carotene và vitamin A trong dứa đều vô cùng có lợi cho mắt. Một nghiên cứu được công bố trên AOO cũng đã nói lên rằng. Ăn dứa mỗi ngày giúp giảm tình trạng thái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác ( ARMD)

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Hiệu ứng chống ung thư của bromelain vượt trội hơn nhiều so với loại thuốc hóa trị ung thư. Nó lên tới 263% so với 5 -FU. Mà đây thì lại là một chất có rất nhiều ở trong quả dứa.

>>>Xem thêm: Giảm cân như thế nào khi bạn không có nhiều thời gian để tập thể dục?

>>>Xem thêm: Thời tiết chuyển mùa và những lưu ý khỉ sử dụng gen nịt bụng latex

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE