LÀM SAO ĐỂ TẬP THỂ DỤC KHI KHÔNG CÓ THỜI GIAN?

Làm sao để tập thể dục khi không có thời gian? Làm sao để cơ thể được rèn luyện khi công việc luôn quá bận rộn?

 

Ai cùng biết tập thể dục rất tốt cho sức khoẻ, nhưng trên đời này có rất nhiều thứ tốt và không phải điều gì chúng ta cũng làm hết được. Tập thể dục nghe có vẻ đơn giản nhưng với các chị em bận rộn, ngày kiếm tiền, chiều tối chăm con thì chỉ 1 tiếng mỗi ngày tập thể dục thôi cũng trở nên bất khả thi. Ngoài ra, việc thay đổi lịch trình làm việc, nghỉ ngơi để dành cho việc khác cũng tốn nhiều công sức để hình thành thói quen mới. Vậy làm sao có thể sắp xếp cho mình 1 lịch trình khoa học và thuận tiện để giảm cân. Liệu có cách nào để chúng ta giảm cân bền vững mà không cần tập luyện quá nhiều và đều đặn?

Việt Corset sẽ giới thiệu cho bạn 1 số cách cực kỳ thú vị dưới đây nhé!

Tập trung vào chế độ ăn uống để giảm cân

 

làm sao để giảm eo khi không có thời gian

 

Không phải ai chăm chỉ luyện tập cũng đẹp được, nhưng ai ăn đúng cách thì đều mi nhon. Cái khác biệt duy nhất của tập thể thao là phát triển cơ bắp, thay đổi được dáng người rõ rệt. Nhưng nếu mục tiêu duy nhất của bạn là giảm cân, giảm béo thì chỉ cần tập trung vào chế độ ăn bạn cũng có thể đạt được điều đó. 

Tuy nhiên, có 1 số người giảm cân bằng ăn kiêng sai cách sẽ dẫn đến việc tăng cân trở lại chỉ sau 1 thời gian ngắn giảm cân. Lý do của của việc tăng cân đột biến sau khi giảm cân đã được phân tích trong bài viết trước đây. Trong phần này, chúng ta sẽ tập trung vào phân tích khía cạnh dinh dưỡng. Sự khác biệt giữa ăn kiêng khoa học và ăn kiêng kém khoa học là ở cách phân bổ bữa ăn, lượng calo tổng trong các bữa, thời gian thực hiện ăn kiêng, và cả ăn gì trong chế độ ăn kiêng. 

Ăn kiêng khoa học chúng ta sẽ giữ bằng mức BMR của bạn. Đây là công thức tính lượng calo cơ bản cần thiết khi bạn không luyện tập gì cả, công thức dựa vào tuổi, trọng lượng cơ thể, chiều cao và giới tính. Công thức này mang tính chất tương đối khi bạn không có dụng cụ đó tỉ lệ % body fat.

Nam: BMR = (9.99 x Trọng lượng cơ thể) + (6.25 x Chiều cao) – (4.92 x Tuổi) – 5

Nữ: BMR = (9.99 x Trọng lượng cơ thể) + (6.25 x Chiều cao) – (4.92 x Tuổi) – 161

Còn nếu ăn kiêng bừa bãi, lượng calo không đủ BMR, cơ thể sẽ mệt mỏi, hormon phản ứng khiến cơ thể đói và cảm thấy bắt buộc phải ăn thêm. Cùng đó, não bộ sẽ điều khiển các nội quan hoạt động chậm lại để đẩy chỉ số BMR thấp hơn bình thường. Điều này làm chỉ số này không còn chính xác như công thức nữa. 

Để giảm cân hiệu quả, đừng quên chia nhỏ các bữa và phân bổ vào ban ngày nhiều bữa hơn. Sáng và trưa nên gồm các bữa chính và chiều tối chỉ ăn bữa phụ. 

Giảm eo với gen nịt bụng Latex

Ăn uống là hiệu quả số 1 thì gen nịt bụng chính là phương pháp hiệu quả thứ 2. Không chỉ vậy, có 1 điểm chỉ gen nịt bụng có thể làm mà ăn kiêng không thể: Đó là tạo đường thắt eo. Nhiều người tay chân nhỏ nhưng bụng vẫn to, hoặc bụng săn nhưng không thắt. Đây là do yếu tố gen di truyền và chỉ có thể thay đổi bằng phương pháp tác động vật lý. 

Giảm eo với latex tuy không tốn thời gian nhưng lại cần chăm chỉ. Bạn phải mặc theo đúng lộ trình hướng dẫn thì mới đạt được hiệu quả. Đã có rất nhiều người giảm eo bằng Latex thành công dù không tập luyện nhiều. Nhưng ngược lại, họ mặc latex 6-8 tiếng 1 ngày đều đặn. Để hiểu hơn về lộ trình sử dụng latex hiệu quả hãy tham khảo thêm 2 bài viết sau:

Hạn chế ngồi quá lâu để giảm eo 

 


 

Mọi người thường nói ngồi nhiều bị trĩ, ngồi nhiều béo bụng. Vậy tại sao chỉ ngồi không lại có thể béo bụng. Sao không phải béo chỗ khác? Lý do là ngồi nhiều khiến các cơ không được hoạt động, nếu ngồi thả lỏng hoàn toàn do ngồi quá lâu bị mỏi, cơ bụng và lưng yếu đi, dẫn đến hiện tượng gù lưng, béo bụng. Ngoài ra khi cơ không hoạt động tốt, chỉ số BMR cũng sẽ giảm, lượng calo đốt hàng ngày giảm và bạn dễ béo hơn. Nếu đó còn không đủ thì các mạch máu tê cứng nên 1 người ngồi nhiều sẽ có quá trình trao đổi chất chậm hơn người bình thường. Vì vậy, bên không nên ngồi quá 1 tiếng mà không vận động. Sau bữa trưa thì bạn có thể dành thời gian thực hiện một vài động tác yoga cơ bạn như co duỗi tay hay thả lỏng người. Những động tác yoga không chỉ giúp cải thiện sự lưu thông máu. Mà nó còn làm tăng cường hoạt động của các nhóm cơ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Các động tác co duỗi cũng hạn chế đi sự đau nhức do phải ngồi nhiều. Mỗi trưa nếu không có nhiều thời gian thì bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút cho bài tập trên là đủ.

Bạn nên có thói quen đứng lên và đi lại giữa giờ làm việc như đi uống nước, đứng dậy vươn vai,... Nó giúp đầu óc tỉnh táo và linh hoạt hơn. Hãy dành khoảng 6 phút mỗi lần. Thực hiện 2 -3 lần trong ngày là bạn đã đi bộ được 15p rồi đấy. Việc làm như trên cũng như là đang tập một bài tập ngắn.




 

Chuẩn bị bữa trưa ngay tại nhà


 


 

Chuẩn bị đồ ăn trưa không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh, cần bằng lượng dinh dưỡng. Mà đây cũng là việc làm giúp cơ thể hoạt động. Nấu nướng sẽ giúp các nhóm cơ ở bàn tay, chân, cổ được linh hoạt hơn. Thêm vào đó là nấu ăn vào buổi sáng còn giúp cơ thể thoát khỏi cơ buồn ngủ và tỉnh táo hơn.



>>>Xem thêm: Mua gen nịt bụng ở đâu tốt nhất?

>>>Xem thêm: Phương pháp giảm mỡ bụng không cần thuốc

Bài viết khác

TUYỂN DỤNG ECOMMERCE MANAGER
TUYỂN DỤNG ECOMMERCE EXECUTIVE